Menu

Đại hội cổ đông May Viettien: Tham vọng thâm nhập thị trường Trung Quốc


Vào ngày 28/04 vừa qua, Tổng Công ty cổ phần May Việt Tiến (Mã chứng khoán: VGG) đã tổ chức đại hội cổ đông với nội dung trình kế hoạch kinh doanh trong năm tới với mục tiêu doanh thu tăng nhẹ so với năm trước – 8.400 tỷ đồng, Lợi nhuận trước thuế xấp xỉ năm trước – đạt khoảng 360 tỷ đồng. Dự kiến trong năm tới tỷ lệ cổ tức không quá 25%.
đại hội cổ đông
Đại hội cổ đông thường niên 2018 của May Việt Tiến (ảnh: Minh Anh)
Đồng thời tại đại hội cổ đông, Viettien đã công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2018 với 1.850 tỷ đồng doanh thu và 82 tỳ đồng lợi nhuận trước thuế.

Trả lời về hoạt động bỏ nhiều vốn vào Viettien House, đại diện VGG cho biết đây là dự án tương lai đem lại những giải pháp phát triển bền vững. Thông qua Viettien House – Việt Tiến sẽ thâm nhập vào thị trường Trung Quốc. Chia sẻ về cơ hội xuất khẩu phía đại diện May Việt Tiến cho biết hiện nay ngành dệt may Việt Nam có lợi thế lớn là các hiệp định thương mại ưu đãi. Năm vừa qua, Việt Tiến đã xuất khẩu các sản phẩm may mặc và sợi vải vào thị trường Trung Quốc, và nhận thấy đây là thị trường rất có tiềm năng.

Tất nhiên, Thị trường EU, Mỹ và Nhật Bản vẫn là những thị trường chủ lực xuất khẩu của May Việt Tiến nhưng hoạt động thâm nhập thị trường Trung Quốc nhằm tránh phụ thuộc vào một thị trường, mở rộng ra các thị trường khác để hài hòa.

Công bố về tiền thuế đất xây nhà máy Việt Long Hưng tại thị xã Gò Công với 10 ha đất chỉ hơn 20 tỷ đồng, đây sẽ là dự án kỳ vọng đẹm lại lợi nhuận rát lớn cho May Việt Tiến trong tương lai.  Kết thúc giai đoạn 1 là đi vào hoạt động, thuê sẵn 2.000 lao động và giai đoạn 2 sắp tới sẽ tiến hành thuê khoảng 6.000-7.000 lao động. Việc được hưởng ưu đãi về thuế đất, ban lãnh đạo Việt Tiến tiết lộ đây là sự ưu ái của Tỉnh Tiền Giang đối với Công ty.

 Việt Tiến cho biết trong năm nay sẽ sáp nhập xí nghiệp May 1 và 2, ngoài ra dự kiến sẽ chi khoảng 600 tỷ đồng để đầu tư nhằm sửa chữa nâng cấp môi trường làm việc; cải tạo, sửa chữa kho thành phẩm nội địa tại số 20 Ba Gia và 259 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình.

Bài viết liên quan

Nhận xét Bình luận



0 nhận xét "Đại hội cổ đông May Viettien: Tham vọng thâm nhập thị trường Trung Quốc"

Back To Top